ca he
ca he

9 chiến lược thông minh giúp tăng lượt xem trên Pinterest

Tăng lượt xem trên Pinterest giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi và tăng khả năng thu hút sự chú ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu như bạn sở hữu một website, việc chia sẻ nội dung có nhiều lượt tương tác trên Pinterest sẽ thu hút người dùng nhấp vào liên kết và truy cập vào trang web của bạn, tạo ra cơ hội tiềm năng để tăng doanh số bán hàng.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn 10 chiến lược hiệu quả để tăng lượt xem trên Pinterest.

Vì sao bạn cần thu hút lượt xem trên Pinterest?

tăng lượt xem trên Pinterest

Dưới đây là một số lợi ích quan trọng mà bạn sẽ đạt được nếu bài đăng của bạn thu hút nhiều tương tác trên Pinterest.

1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Pinterest có hàng trăm triệu người dùng hàng tháng, đặc biệt là nhóm người dùng tìm kiếm những ý tưởng, sản phẩm và dịch vụ.

Tăng lượt xem trên Pinterest giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi và tăng khả năng thu hút sự chú ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

2. Xây dựng nhận diện thương hiệu

Với việc tăng lượt xem, bạn có cơ hội hiển thị những hình ảnh, video và nội dung liên quan đến thương hiệu của mình trên Pinterest.

Điều này giúp tạo dựng sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, tăng tính tương tác và xây dựng lòng tin từ khách hàng.

3. Tăng traffic đến website

Pinterest có khả năng chuyển đổi lượt xem thành lưu lượng truy cập website. Khi bạn chia sẻ nội dung hấp dẫn lên Pinterest, bạn sẽ thu hút người dùng nhấp vào liên kết và truy cập vào trang web của bạn, tạo ra cơ hội tiềm năng để tăng doanh số bán hàng hoặc tương tác trực tuyến.

Pinterest là gì? 3 lợi ích Pinterest mang đến cho những nhà sáng tạo nội dung

9 chiến lược giúp tăng lượt xem trên Pinterest

1. Tối ưu hoá trang profile của bạn

Điều đầu tiên bạn cần phải làm sau khi tạo xong tài khoản Pinterest là tạo một trang hồ sơ cá nhân. Trang này sẽ là nơi người dùng chú ý và nếu bạn tối ưu hóa nó tốt, nó sẽ làm tăng khả năng người dùng follow bạn.  

Để tối ưu hóa trang hồ sơ, bạn hãy sử dụng các từ khóa liên quan đến nội dung bạn chia sẻ, đồng thời chèn thêm địa chỉ website để tạo thuận lợi cho việc chuyển hướng người dùng đến trang web của bạn.

2. Chọn thời gian lý tưởng để đăng bài

 tăng lượt xem trên Pinterest

Trên Pinterest, hoạt động của người dùng tăng cao nhất là từ 8 – 9 giờ tối. Đây là những khoảng thời gian mà người dùng thường truy cập và tìm kiếm nội dung trên nền tảng này. (Nguồn: Coschedule)

Do đó, để tối đa hóa khả năng tiếp cận và tương tác với người dùng, bạn nên ghim (pin) nội dung vào những thời điểm này

3. Video hay hình ảnh?

 tăng lượt xem trên Pinterest

Sử dụng video pin là một cách hiệu quả để tăng khả năng tiếp cận trên Pinterest. Video pin thường có hiệu suất tốt hơn so với hình ảnh trên nền tảng này.

Với video pin, bạn có thể chia sẻ nội dung video động, có thể là hướng dẫn, demo sản phẩm, hoặc nội dung giải trí, để thu hút sự quan tâm và tương tác của người dùng.

4. Chia sẻ sự độc đáo nhưng đừng quên lĩnh vực chính

 tăng lượt xem trên Pinterest

Thỉnh thoảng ghim những hình ảnh hoặc video có tính độc đáo và khác biệt. Hoặc ghim những mục vui nhộn, hài hước để thu hút sự chú ý của người dùng.

Tuy nhiên đừng quá lạm dụng những điều trên mà quên tập trung vào lĩnh vực của bạn, tức là chia sẻ nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chuyên môn của bạn.

5. Từ khoá

 tăng lượt xem trên Pinterest

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ có liên quan đến nội dung bạn chia sẻ. Thêm từ khóa vào, tiêu đề, mô tả của các ghim và bảng giúp bạn tạo ra những mô tả chi tiết và chính xác cho nội dung của mình.

Điều này cho phép Pinterest hiểu được ghim của bạn và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn khi họ nhập từ khóa tương tự.

6. Đừng chỉ chăm chăm vào sản phẩm

 cách tăng lượt xem trên Pinterest

Hãy tập trung vào việc thể hiện lối sống, trải nghiệm thực tế và đừng chỉ tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Pinterest.

Ví dụ: Thay vì chỉ đơn thuần tạo một pin về những chiếc bánh. Bạn hãy sử dụng hình ảnh một gia đình đang cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trong một buổi dã ngoại.

Bằng cách này, người dùng có thể nhìn thấy sản phẩm trong bối cảnh thực tế, nhận thức được cảm giác hạnh phúc và trải nghiệm xung quanh việc sử dụng sản phẩm đó.

Điều này giúp tạo liên kết tình cảm và tạo động lực cho người dùng hứng thú hơn với sản phẩm, hình dung việc sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của họ.

7. Chọn những hình ảnh hấp dẫn nhất

 cách tăng lượt xem trên Pinterest

Nếu có nhiều hình ảnh khác nhau về cùng một sản phẩm, nên lựa chọn hình ảnh có sức hấp dẫn cao nhất, bởi vì con người thường bị thu hút bởi những hình ảnh thẩm mỹ.

Điều này đồng nghĩa với việc chọn những hình ảnh có thiết kế đẹp, màu sắc hài hòa, góc chụp và cách bố trí hợp lý để gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Một hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của người dùng, khiến họ tò mò muốn khám phá nội dung liên quan và tạo động lực cho họ để tương tác hoặc chia sẻ nội dung đó.

8. Hãy chăm chỉ tương tác để tối đa hóa lưu lượng truy cập

Khi bạn tương tác với người dùng bằng cách like, comment, hoặc repin (ghim lại) các nội dung của họ, bạn tạo ra những mối liên kết và thu hút sự quan tâm của họ.

Điều này có thể dẫn đến việc họ truy cập vào trang của bạn, tương tác với nội dung của bạn hoặc chia sẻ nó với những người khác.

Bằng cách tương tác tích cực trên Pinterest, bạn có thể tạo ra một cộng đồng sôi nổi xung quanh nội dung của bạn và tăng lượng truy cập đến trang web hoặc nội dung của bạn.

9. Bí kíp để có sự tương tác tốt nhất

 cách tăng lượt xem trên Pinterest

Bình luận trên các ghim của bạn

Khi người khác bình luận, hãy đảm bảo bạn tương tác và trả lời lại. Bằng cách giữ một kênh giao tiếp mở và tương tác tích cực với người theo dõi, bạn xây dựng được một mối quan hệ tốt hơn với họ.

Khi họ nhìn thấy bạn như một người thực sự và tương tác tích cực với họ, họ sẽ bắt đầu thích bạn và ghim lại nội dung của bạn thường xuyên hơn.

Điều này sẽ làm cho họ phản hồi tốt hơn với những nội dung bạn ghim và tăng khả năng lan truyền của nội dung đó trên Pinterest.

Theo dõi những người dùng liên quan

Theo dõi những người dùng có nội dung tương tự với bạn là một cách tốt để có được nhiều lượt xem cho các ghim của bạn và cũng thu hút thêm người theo dõi.

Đừng lo lắng về việc cạnh tranh với những người khác, vì trên Pinterest có đủ không gian cho mọi người chia sẻ và tìm kiếm nội dung theo sở thích của họ.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của mình về những cách giúp bạn tăng lượt xem trên Pinterest. Những chiến lược này đơn giản và dễ thực hiện, và nếu bạn kiên trì áp dụng, sẽ mang lại kết quả tuyệt vời trong việc thu hút sự chú ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chúc bạn thành công!

Đánh Giá Bài Viết

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Cá Hề - Blog của người yêu công nghệ

Nơi chia sẻ kiến thức về thế giới công nghệ đa sắc màu.

Liên hệ

Trần Đình Tri – Đà Nẵng – Việt Nam.
Tel: (+84)397 143 341
Email: cahevn@gmail.com

Tìm kiếm nội dung

Theo dõi chúng tôi

Blog công nghệ
Logo
Reset Password