ca he
ca he

Robot Lau Nhà Tốt Nhất Hiện Nay. Review Chi Tiết 2021

Bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn robot lau nhà loại nào cho phù hợp với nhu cầu bản thân, ngân sách của bạn. Hãy yên tâm! vì trong bài viết này Cá Hề sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những robot lau nhà tốt nhất hiện nay dựa theo thương hiệu, mức giá, cũng như các tính năng mà chúng được trang bị.

Robot Hút Bụi Lau Nhà Là Gì? Cách Thức Hoạt Động Như Thế Nào?

Robot hút bụi lau nhà là gì?

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Robot hút bụi lau nhà hay robot lau nhà (Robot Vacuum Cleaner) là thiết bị được nhà sản xuất lập trình sẵn để tự động hút bị, lau chùi các bề mặt phẳng như sàn nhà, thảm… mà không cần sự can thiệp quá nhiều của con người. Chúng có thể nhận biết vật cản để tránh, phân biệt các bề mặt khác nhau để điều chỉnh lực hút, tự động quay về nạp năng lượng khi sắp hết pin…

Robot hút bụi lau nhà Hoạt Động Như Thế Nào?

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Đầu tiên robot sẽ quét toàn bộ không gian xung quanh để lập bản đồ cho căn phòng của bạn. Sau khi quét xong bản đồ được lưu vào bộ nhớ, mỗi lần dọn dẹp nó sẽ dựa vào bản đồ để tính toán phương án di chuyển, dọn dẹp tối ưu.

Khi dọn dẹp robot sử dụng cánh quạt ở hai bên sườn để lùa bụi bẩn, rác tới gần vị trí lỗ hút gió, tại đây nó sẽ dùng lực hút để hút bụi, rác vào hộp chứa bụi đặt trong thân máy. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi robot hoàn thành việc dọn dẹp căn phòng.

Khi di chuyển, nhờ có các cảm biến robot biết được vật cản hay khu vực cầu thang để tránh. Khi sắp hết điện chúng sẽ tự quay về vị trí sạc để nạp pin.

Có Nên Sử Dụng Robot Lau Nhà Không?

Để quyết định liệu có nên mua robot lau nhà hay không, bạn cần hãy tìm hiểu những ưu nhược điểm của sản phẩm này. Dưới đây cahe.vn sẽ đưa ra những đánh giá về ưu nhược điểm của robot hút bụi lau nhà để bạn nghiên cứu.

Ưu điểm

Ưu điểm của robot lau nhà
  • Ưu điểm lớn nhất của robot lau nhà chính là tiết kiệm thời gian. Trước kia bạn phải dành ra hàng tiếng đồng hồ để lau dọn nhà cửa thì nay hãy để chú robot thông minh lo công việc buồn tẻ này. Như vậy bạn sẽ có thêm thời gian để chăm sóc con cái, làm đẹp, tập gym, tận hưởng cuộc sống…
  • Hoạt động hiệu quả trên nhiều loại sàn khác nhau như sàn đá, sàn gỗ, sàn gạch, hay sàn thảm…
  • Làm sạch các loại bụi bẩn, tóc, lông thú… Một số dòng sản phẩm có trang bị bộ lọc HEPA giúp loại bỏ những hạt bụi có kích thước cực nhỏ, phấn hoa, tế bào nấm mốc…
  • Len lỏi vào những vị trí chúng ta khó tiếp cận như gầm bàn, ghế sofa, các khu vực sát mép tường.
  • Làm việc theo lịch trình đã định sẵn. Không cần phải lo về việc sạc pin vì khi gần hết pin máy tự động quay về sạc.
  • Sử dụng dễ dàng, tùy theo dòng sản phẩm bạn có thể điều khiển thông qua bảng điều khiển trên thân máy, sử dụng điều khiển từ xa, hoặc qua ứng dụng cài trên điện thoại.
  • Hầu hết robot lau nhà vận hành êm ái, độ ồn máy trong khoảng 40 – 50 dB, không ảnh hưởng đến công việc của bạn, không ảnh hưởng giấc ngủ của bé.

Hạn chế

Hạn chế của robot lau nhà
  • Hiện nay các robot lau nhà chưa có khả năng tự động lên xuống cầu thang, bạn cần phải di chuyển chúng lên/xuống các tầng để hoàn thành công việc.
  • Kém hiệu quả ở những sàn nhà để đồ đạc bừa bộn, đồ chơi của trẻ vứt lung tung khiến cho robot liên tục va phải vật cản, khả năng đổi hướng đi vào các ngóc ngách bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó bạn cần phải dọn dẹp các loại vật cản này trước khi để robot làm việc.
  • Chỉ vượt qua được những chướng ngại vật cao tối đa 2 cm.
  • Hộp chứa bụi có dung tích nhỏ chỉ từ 0.3 – 1 lít, do đó bạn cần phải vệ sinh hộp chứa bụi thường xuyên.
  • Một số máy có thể phát ra tiếng ồn gây khó chịu, ảnh hưởng giấc ngủ của bé.
  • Mức giá cũng là một vấn đề, dao động từ 1.5 – 25 triệu đồng. Giá tiền càng cao robot lau nhà càng thông minh, hiệu suất làm việc càng cao. Chưa kể chi phí bạn bỏ ra để thay thế những phụ kiện như chổi quét, màng lọc khí, chổi hút 6 tháng/ lần để đảm bảo robot hoạt động hiệu quả.

Vậy Có Nên Mua Robot Lau Nhà Không?

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Phân tích các ưu, nhược điểm ở trên chúng ta có thể thấy robot lau nhà là thiết bị được trang bị các công nghệ hiện đại, mức độ tự động hóa cao, giúp giải phóng con người khỏi công việc lau nhà vừa mất thời gian vừa buồn tẻ. Ví dụ trong thời gian bạn làm việc ở cơ quan thì ở nhà nó tự động lau chùi, khi bạn trở về thì nhà cửa đã được lau dọn sạch sẽ.

Robot lau nhà thông minh hoạt động theo một lịch trình đã được bạn thiết lập sẵn, chúng biết cách quay về vị trí sạc khi gần hết pin, trang bị những cảm biến hiện đại chống va chạm, ngã đổ để đảm bảo an toàn cho đồ dùng của bạn. Đây chỉ là một vài tính năng cơ bản mà bất kỳ robot lau nhà nào củng có thể làm được. Ngoài ra tùy theo dòng sản phẩm và nhà sản xuất mà chúng sẽ được trang bị thêm nhiều tín năng thông minh, thú vị hơn nữa.

Tiêu Chí Chọn Mua Robot Lau Nhà

Để chọn mua một robot lau nhà tốt, phù hợp với nhu cầu, bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau:

Hiệu Suất Làm Sạch Các Bề Mặt Như Thế Nào?

Hiệu suất làm sạch

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn một robot lau nhà. Nhìn chung, hầu hết các robot làm việc hiệu quả trên những bề mặt sàn trơn như sàn gạch men, gạch composite… và không có nhiều chướng ngại vật. Bên cạnh đó, có loại robot tỏ ra hiệu quả trên bề mặt thảm lót.

Hiện nay, nhiều dòng robot được trang bị hệ thống cảm biến thông minh, khi di chuyển robot sẽ cảm nhận được sự thay đổi giữa bề mặt sàn trơn và thảm lót. Lúc này, chúng sẽ điều chỉnh lực hút phù hợp để dọn dẹp rác và bụi bẩn trên bề mặt sàn.

Có ba yếu tố chính để đánh giá khả năng làm sạch bề mặt của robot lau nhà:
– Công suất hút bụi: Quyết định lực hút mạnh hay yếu, bạn nên chọn những robot có công suất hút tối thiểu từ 1000 – 2000 Pa. Robot có công suất hút yếu từ 600 – 800 Pa sẽ không đảm bảo hiệu quả làm sạch.
– Loại chổi sử dụng: Những loại robot lau nhà khác nhau được trang bị những loại chổi khác nhau cho nên độ hiểu quả trong việc làm sạch là khác nhau.
– Cách thức lập bản đồ địa hình, lập trình hướng di chuyển của robot cũng ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch của robot.

Xem Xét Diện Tích Cần Dọn Dẹp

Diện tích phòng

Đây cũng là tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua robot lau nhà vì nó ảnh hưởng đến thời gian và công suất hoạt động của robot. Vậy nên, bạn cần xác định chính xác diện tích cần dọn dẹp để chọn loại robot phù hợp, tránh tình trạng mua robot không phù hợp với diện tích nhà gây ra sự gián đoạn khi dọn dẹp.

Xem thêm:

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà

Kích Thước Robot Tối Ưu Không?

Kích thước

Robot lau nhà hiện nay có kích thước trung bình từ 24 – 36 cm bề rộng và 6 – 15 cm chiều cao tùy theo dòng sản phẩm. Khi lựa chọn robot bạn cần để ý đến chiều cao các đồ đạc trong nhà bạn như gầm bàn, ghế sofa, gầm giường… để đảm bảo chúng có thể chui lọt.

Lưu ý những robot có chiều cao càng thấp thì càng dễ chui vào dọn dẹp ở những vị trí khó tiếp cận như gầm bàn, ghế…

Thời Lượng Pin Hoạt Động Là Bao Lâu?

Thời lượng pin cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm sạch của robot lau nhà. Thử tượng tượng, sẽ rất là bất tiện nếu như đang dọn dẹp giữa chừng thì robot hết pin phải quay về vị trí sạc để nạp điện. Do đó, khi mua máy bạn nên để ý kỹ thời lượng pin hoạt động của robot là bao lâu.

Để dọn dẹp một căn phòng diện tích 60 – 80 m2, với tần suất một lần một ngày trong khoảng 1.5 giờ hoạt động, thì robot cần có dung lượng pin tối thiểu là 1600 Mpa. Để sạc đầy dung lượng pin này, nó cần từ 4 – 5 giờ sạc liên tục.

Dung Tích Hộp Chứa Bụi

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Tiêu chí quan trọng tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi mua robot lau nhà là dung tích hộp chứa bụi. Chọn loại có dung tích hộp chứa lớn sẽ giúp bạn không phải vệ sinh hộp chứa bụi thường xuyên.

Tuy vậy, bạn cũng phải để ý đến kích thước của robot khi lựa chọn loại có dung tích chứa bụi lớn. Vì hộp chứa bụi càng lớn thì robot càng cao, dẫn đến việc robot không thể chui vào những vị trí thấp như gầm bàn, ghế…Một căn phòng có diện tích từ 60 – 80 m2 cần robot có dung tích hộp chứa bụi từ 0.4 – 0.6 lít là đủ.

Có Dễ Dàng Thay Thế Linh Phụ Kiện Không?

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Khi lựa chọn robot lau nhà bạn nên lựa chọn những hãng có đại lý chính thức ở Việt Nam, để quá trình bảo hành, sữa chữa, thay thế thế linh phụ kiện thuận lợi.

Độ Ồn Của Robot

Thông số về tiếng ồn đều được các hãng công bố trên thiết bị, tuy vậy nó có thể không phản ánh đúng thực tế hoạt động của robot, vì thông thường nhà sản xuất kiểm tra độ ồn trong môi trường thử nghiệm. Do đó khi chọn máy, bạn nên vận hành thử để kiểm tra độ ồn thực tế của máy.

Nếu bạn mua trực tiếp ở cửa hàng, bạn nên yêu cầu cửa hàng vận hành thử để kiểm tra độ ồn của robot. Trong trường hợp bạn mua hàng online, hãy xem thêm các review đánh giá, bình luận của những khách hàng đã mua trước đó.

Tích Hợp Các Tính Năng Thông Minh

Một chú robot lau nhà thông minh thường được tích hợp những tính năng như sau:

  • Được trang bị các cảm biến tránh chướng ngại vật, chống rơi cầu thang.
  • Có thể vượt qua được những chướng ngại vật cao tối đa 2cm hoặc các khu vực trải thảm.
  • Có khả năng kết nối wifi, điều khiển từ xa.
  • Nhận biết được các khu vực đã làm sạch và những vùng chưa làm sạch để quay lại dọn dẹp tiếp khi cần.
  • Tự động quay về vị trí sạc khi sắp hết pin.
  • Làm việc theo lịch trình cho trước.

Giá Thành

Tiêu chí quan trọng cuối cùng chính là giá cả, bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu một chú robot lau nhà thông minh?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất robot lau nhà, sản phẩm của mỗi hãng có giá bán khác nhau phụ thuộc vào mức độ tin dùng của thương hiệu và các công nghệ mà chúng được trang bị.

Những Thương Hiệu Robot Lau Nhà Tốt Nhất Hiện Nay

Xiaomi

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Xiaomi là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị đồ gia dụng rất nổi tiếng của Trung Quốc. Các sản phẩm của Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu chuộng bởi giá cả hợp lý và chất lượng rất tốt.

Thông tin sản phẩm

– Thương hiệu: Trung Quốc

– Sản xuất: Trung Quốc

– Bảo hành chính hãng: 1 năm

Những đặc điểm nổi bật của robot lau nhà Xiaomi có thể kể đến như:

  • Thiết kế đẹp mắt, hiện đại, thân hình mỏng giúp máy dễ dàng len lỏi vào những vị trí khó tiếp cận
  • Tích hợp nhiều tính năng hiện đại không thua kém những dòng robot hút bụi của những thương hiệu cao cấp.
  • Dễ dàng quản lý, điều khiển thông qua ứng dụng Mi Home trên điện thoại
  • Lực hút mạnh lên đến 2100 Pa giúp tăng hiệu quả dọn dẹp
  • Thuật toán vSLAM giúp thiết lập bản đồ nhanh chóng, tối ưu quảng đường dọn dẹp
  • Công nghệ lập tường ảo ngăn robot đi vào những khu vực không mong muốn, hay những khu vực ẩm ướt
  • Tương thích với hệ thống nhà thông minh Google Home, điều khiển bằng giọng nói với Goolge Assistant, Alexa.
  • Trang bị bộ lọc HEPA loại bỏ bụi bẩn kích thước nhỏ đến 0.3 micromet, phấn hoa, các hạt bào tử nấm, lông thú, các tác nhân gậy dị ứng…
  • Bình chứa nước thông minh giúp điều chỉnh và kiểm soát lượng nước thấm qua giẻ lau

Ecovacs

Robot ecovacts

Ecovacs Robotics là nhà sản xuất robot hút bụi lớn nhất Trung Quốc, sản phẩm của họ chiếm 65% thị phần ở đất nước tỉ dân này. Những dòng robot lau nhà hút bụi của Ecovacs đã chinh phục được những thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, châu Âu. Riêng ở châu Âu Ecovacs đứng thứ 2 về thị phần robot hút bụi.

Thông tin sản phẩm

– Thương hiệu: Trung Quốc

– Sản xuất: Trung Quốc

– Bảo hành chính hãng: 1 năm

Những điểm nổi bật của robot lau nhà Ecovacs:

  • Thiết kế đơn giản, tinh tế đem đến vẻ sang trọng, tiên nghi cho căn nhà của bạn
  • Khả năng quét và lau 2 trong 1 cùng tính năng nhận biết bề mặt sàn gạch hay thảm để điều chỉnh lực hút
  • Công nghệ Smart NAVI quy hoạch đường đi làm sạch hiệu quả nhất
  • Dễ dàng điều khiển hoạt động của robot thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại
  • Khả năng hút bụi mạnh mẽ kết hợp với lau giúp loại bỏ lông thú, giấy vụ, bột cà phê… rât hiệu quả
  • Kích thước nhỏ dẹt, linh hoạt dễ dàng làm sạch bụi bẩn ở mọi ngóc ngách trong nhà bạn
  • Trang bị cảm biến chống va chạm, chống rơi ngã cầu thang

Liectroux

Liectroux

Liectroux là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức ra đời từ năm 1912 chuyên sản xuất các loại robot phục vụ trong quân đội, trong lĩnh vực y tế, và các loại robot phục vụ đời sống hàng ngày. Với kinh nghiệm sản xuất robot hơn 100 năm, sản phẩm robot hút bụi của Liectroux đã chinh phục người dùng trên khắp thế giới bởi sự thông minh, tiện nghi mà chúng mang lại.

Thông tin sản phẩm

– Thương hiệu: Đức

– Sản xuất: Trung Quốc

– Bảo hành chính hãng: 1 năm

Những điểm nổi bật của robot lau nhà Liectroux:

  • Thiết kế thông minh dễ dàng tháo lắp
  • Robot hút bụi di chuyển làm sạch tự do và tránh các vật cản nhờ tất cả các cảm biến
  • Nhiều chế độ dọn dẹp: theo kiểu chữ U, xoay vòng tại chỗ, dọn dẹp cạnh tường…
  • Robot có khả năng vượt chướng ngại vật có độ cao tối đa 2 cm, dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác, hoặc đi lên thảm để làm sạch.
  • Điều khiển thông qua remote hoặc app trên điện thoại cho phép bạn theo dõi quá trình làm sạch của robot, đặt lịch dọn dẹp

Những Robot Lau Nhà Tốt Nhất Hiện Nay

Để thuận tiện cho các bạn theo dõi cahe.vn phân chia các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay theo 3 mức giá: Dưới 5 triệu, từ 5 -10 triệu, trên 10 triệu.

Những Robot Lau Nhà Tốt Nhất Hiện Nay Có Mức Giá Dưới 5 Triệu

Robot hút bụi, lau nhà Liectroux C30b Đức

robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Nói đến những chú robot lau nhà tốt nhất hiện nay thì Liectroux C30b là sự lựa chọn hàng đầu đối với người dùng phổ thông. Sản phẩm lần đầu ra mắt vào năm 2019 và nhanh chóng lọt vào top những robot giá rẻ bán chạy nhất cho đến nay. Điều khiến khách hàng hài lòng về chú robot này chính là được tích hợp những tính năng mạnh mẽ cùng mức giá rất ổn.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 33 x 33 x 7.4cm
  • Dung lượng Pin: 2500 mAh
  • Độ ồn: 45 db
  • Khối lượng: 2.7 kg
  • Lực hút: 1800 – 2100 pa
  • Thời gian hoạt động: 100 phút
  • Thời gian sạc: 300 phút
  • Diện tích làm sạch: 120 – 150 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi 600 ml
Điểm nổi bật
  • Lực hút tối đa 2100 Pa hút được những vật nặng như con ốc vít. Có cảm biến hồng ngoại chống rơi, cảm biến chống va đập
  • Có khả năng vẻ bản đồ 2D
  • Nhiều chế độ dọn dẹp: theo kiểu chữ U, xoay vòng tại chỗ, dọn dẹp cạnh tường…
  • Điều khiển thông qua remote hoặc app trên điện thoại
  • Chức năng đặt lịch dọn dẹp
  • Có khay chứa bụi và khay chứa nước riêng biệt
  • Tự động quay về đốc sạc khi gần hết pin
Nhược điểm
  • Không có chế độ điều chỉnh nước bằng kim bơm điện tử, chỉ có thể điều tiết nước theo nguyên tắc thẩm thấu.
  • Không vẽ được bản đồ 3D
  • Không có chức năng tạo tường ảo

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot DN55

 robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Ecovacs Deebot DN55 cũng là dòng robot lau nhà phân khúc dưới 5 triệu bán rất chạy trên thị trường. Sản phẩm được trang bị tính năng vẻ bản đồ bằng quét lazer, hệ thống điều hướng thông minh Smart NAVI, thiết lập tường ảo để ngăn robot đi vào những khu vực không mong muốn.

Ngoài ra, robot còn có thể kết hợp giữa việc hút bụi và lau nhà đồng thời, giúp tăng hiệu quả làm sạch. Bình nước được điều chỉnh bằng bơm điện tử nên bạn không cần phải lo lắng nước rỉ ra sàn sau khi máy ngừng hoạt động.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35 x 35 x 10.2 cm
  • Dung lượng pin: Lithium-ion 2600 mAh
  • Độ ồn : Khoảng 60 db
  • Khối lượng : 3.2 kg
  • Lực hút: 1000 – 1200 pa
  • Thời gian hoạt động: 100-120 phút
  • Thời gian sạc: 240 phút
  • Diện tích làm sạch: 120-150 m2
  • Dung tích hộp đưng bụi 450 ml
Điểm nổi bật
  • Tích hợp cả chức năng hút bụi và lau nhà đồng thời
  • Điều chỉnh nước bằng bơm điện tử
  • Tạo bản đồ 3D bằng quét Laser
  • Công nghệ Smart NAVI quy hoạch đường đi làm sạch hiệu quả nhất
  • Trang bị đầy đủ cảm biến chống rơi, chống va đập.
  • Cho phép tạo nhiều tường ảo cùng lúc
  • Tự động quay về chỗ sạc khi pin còn dưới 20%
  • Điều khiển qua app nên người dùng có thể kiểm tra, lên lịch làm việc dễ dàng
  • Phù hợp với các loại sàn: gạch, gỗ, thảm, ngói,..
Nhược điểm
  • Hiệu suất làm việc thấp trong môi trường không đủ ánh sáng

Robot hút bụi chính hãng Ultra Clean Robot

Ultra Clean Robot là sản phẩm đến từ Xiaomi, máy được trang bị những tính năng thông minh cơ bản của một chú robot lau nhà giá rẻ. Với Ultra Clean Robot bạn dễ dàng cài đặt lịch trình dọn dẹp trong ngày thông qua app cài trên điện thoại.

Robot được trang bị cảm biến chống rơi, cảm biến chống va đập, hoạt động hiệu quả trên bề mặt gạch, gỗ… Khi pin giảm xuống dưới 20% nó sẽ tự quay về dock sạc.

Chi tiết sản phẩm:

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35.5 x 35.1 x 8.2cm
  • Dung lượng pin: 2600 mAh
  • Khối lượng: 4.2 kg
  • Lực hút: 1000 pa
  • Thời gian hoạt động: 100 – 120 phút
  • Thời gian sạc: 240 phút
  • Diện tích làm sạch: 120 – 150 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 350 ml
Điểm nổi bật
  • Trang bị đầy đủ cảm biến chống rơi, chống va đập.
  • Dễ dàng điều khiển, lập lịch làm việc thông qua app
  • Tự động quay về chỗ sạc khi sắp hết pin
Nhược điểm
  • Không có tính năng lau nước
  • Không lập được bản đồ 3D
  • Không tạo được tường ảo

Những Robot Lau Nhà Tốt Nhất Hiện Nay Có Mức Giá 5-10 Triệu

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot T8 Aivi

Mức giá 5 đến 10 triệu

Ecovacs Deebot T8 Aivi là chú robot xứng đáng được xem là siêu phẩm ở mức giá dưới 10 triệu đồng. Ngoài những tính năng cơ bản mà bất kỳ chú robot lau nhà nào cũng có thì Ecovacs Deebot T8 Aivi được trang bị những tính năng hiện đại nhất hiện nay như trí thông minh nhân tạo, công nghệ nhận diện vật thể từ xa AIVI giúp robot tăng hiệu suất dọn dẹp, độ chính xác gấp 4 lần so với những robot lau nhà thông thường.

Hai công nghệ ưu việt là trí thông minh nhân tạo AIVI và công nghệ lập bản đồ TrueMapping giúp robot có khả năng phát hiện những vật cản trên đường đi một cách xuất sắc thậm chí những vẫn cản tầm thấp như dây điện, tất… điều mà những robot lau nhà bình thường không thể làm được.

Ecovacs Deebot T8 Aivi còn được trang bị một canera thông minh kết nối với điện thoại của bạn, cho phép bạn theo theo dõi quá trình hoạt động của robot theo thời gian thực. Hoặc dùng để kiểm tra tình trạng em bé, người già, thú cưng… đồng thời thời tương tác bằng giọng nói từ xa với mọi người trong nhà.

Một điểm tuyệt vời nữa của sản phẩm là khả năng loại bỏ 99.26% vi khuẩn, lọc hiệu quả các hạt nhỏ tới 0.3 micromet (theo kết quả kiểm tra từ Trung tâm nghiên cứu vệ sinh & vi sinh Nhật Bản).

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35,3 x 35,3 x 9,36
  • Dung lượng pin: Lithium 5200mAh
  • Độ ồn: 66,5/ 75dB
  • Khối lượng: 4.1 kg
  • Lực hút: 800 – 1200 – 1500 pa
  • Thời gian hoạt động: lên đến 200 phút
  • Thời gian sạc: 6.5 giờ
  • Diện tích làm sạch: > 120 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 420 ml
Điểm nổi bật
  • Thiết kế rất đẹp, sang trọng
  • Khay hút bụi có cơ chế rung gõ xuống sàn nhà để làm sạch những vết bẩn bám dính
  • Trang bị trí thông minh nhân tạo AIVI, công nghệ lập bản đồ TrueMapping
  • Tỉ lệ loại bỏ 99,26% vi khuẩn, bụi mịn.
  • Camera thông minh theo dõi theo thời gian thực.
  • Dung lượng pin siêu khủng 5200 mAh
  • Có thể lưu bản đồ của nhiều tầng
  • Bình nước được điều chỉnh bằng bơm điện tử bảo vệ sàn gỗ nhà bạn
  • Điều khiển qua app trên điện thoại của bạn
  • Cho phép tạo nhiều tường ảo cùng lúc
Nhược điểm
  • Không có nhược điểm nào đáng kể

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot T5 Hero

các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Thêm một sản phẩm của thương hiệu Ecovacs mà bạn nên tham khảo đó chính là Ecovacs Deebot T5 Hero. Nếu đặt lên bàn cân so sánh với chú robot Ecovacs Deebot T8 Aivi ở trên thì chúng ta có một vài thông tin như sau.

Deebot T5 Hero không được trang bị trí thông minh nhân tạo AIVI cũng như công nghệ lập bản đồ TrueMapping như Deebot T8 Aivi. Bên cạnh đó, Deebot T8 Aivi có tốc độ nhận dạng vật thể cực nhanh mà Deebot T5 Hero không thể sánh nổi.

Ngoài một vài điểm hạn chế khi so sánh với Deebot T8 Aivi, sản phẩm Deebot T5 Hero vẫn là một chú robot hút bụi với những tính năng tuyệt vời được phát triển bởi nhà sản xuất robot hàng đầu thế giới Ecovacs.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35 x 35 x 9.3cm
  • Dung lượng pin: 5200 mAh
  • Độ ồn: 66 dB
  • Khối lượng: 4 kg
  • Lực hút: 600-1200-1500 pa
  • Thời gian hoạt động: 200 phút
  • Thời gian sạc: 4 – 5 giờ
  • Diện tích làm sạch: > 120 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 300 ml
Điểm nổi bật
  • Trang bị cảm biến sàn giúp nhận biết các bề mặt sàn khác nhau
  • Máy lưu được cùng lúc 2 bản đồ
  • Điều khiển qua app trên điện thoại của bạn
  • Trang bị cảm biến LIDAR quét bản đồ nhanh
Nhược điểm
  • Thi thoảng gặp lỗi di chuyển khi bề mặt sàn có nhiều vật thể.

Robot Lau Nhà Xiaomi Robot Vacuum Mop Pro

các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Các sản phẩm của Xiaomi chinh phục khách hàng bởi sự chỉnh chu, cùng tính năng vượt trội của nó. Và Xiaomi Robot Vacuum Mop Pro chính là ví dụ tiêu biểu cho đánh giá này. Về mặt thiết kế, robot sở hữu vẻ ngoài đơn giản, tinh tế với sắc trắng thời thượng. Còn bên trong nó được trang bị những công nghệ ưu việt nhất của một robot lau nhà hiện nay.

Xiaomi Robot Vacuum Mop Pro được trang bị cảm biến LIDAR phát tia lazer ra môi trường sau đó ghi lại ánh sáng phản xạ để tính toán chính xác không gian, đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó lực hút lên đến 2100 pa, cách di chuyển độc đáo theo hình xương cá (giống với cách chúng ta lau nhà), cùng khả năng vừa hút bụi vừa lau sàn. Tất cả những điều này đã tạo nên một chú robot có hiệu năng làm sạch vượt trội.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35 x 35 x 9.45 cm
  • Dung lượng pin: 3200 mAh
  • Khối lượng: 3.6 kg
  • Lực hút: 2100 pa
  • Thời gian hoạt động: 110 phút
  • Thời gian sạc: 2.5 – 3 h
  • Diện tích làm sạch: 120 – 150 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 550 ml
Điểm nổi bật
  • Cảm biến LIDAR giúp robot quét bản đồ nhanh hơn rất nhiều
  • Hỗ trợ phân vùng phòng, có thể hợp nhất, phân chia và đặt tên cho khu vực
  • Có thêm tính năng vừa hút bụi vừa lau sàn
  • Lau sạch hơn nhờ cách di chuyển theo hình xương cá mô phỏng cách chúng ta lau nhà
  • Bình nước được điều chỉnh bằng bơm điện tử
  • Điều khiển qua app trên điện thoại của bạn
  • Cho phép tạo nhiều tường ảo cùng lúc
Nhược điểm
  • Mặc dù dung lượng pin lớn nhưng thời gian hoạt động chỉ tương đương với các robot giá rẻ. Điều này có thể được giải thích là do robot có cách di chuyển theo kiểu xương cá khiến nó phải làm sạch ở mỗi vị trí lâu hơn.

Robot hút bụi lau sàn Xiaomi Mijia Gen 2

các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Xiaomi Mijia Gen 2 có mức giá rẻ hơn Xiaomi Robot Vacuum Mop Pro khoảng 1 – 2 triệu. Tuy vậy nó vẫn có những tính năng thông minh của Xiaomi Robot Vacuum Mop Pro.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35 x 35 x 9.45 cm
  • Dung lượng pin: 3200 mAh
  • Độ ồn: 50-65 dB
  • Khối lượng: 3.6 kg
  • Lực hút: 2100 pa
  • Thời gian hoạt động: 110 phút
  • Thời gian sạc: 4 h
  • Diện tích làm sạch:120 – 150 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 550 ml
Điểm nổi bật
  • Hỗ trợ phân vùng phòng, có thể hợp nhất, phân chia và đặt tên cho khu vực
  • Bình nước được điều chỉnh bằng bơm điện tử
  • Điều khiển qua app trên điện thoại của bạn
  • Cho phép tạo nhiều tường ảo cùng lúc
  • Tính năng vừa hút bụi vừa lau sàn giúp sàn sạch hơn
Nhược điểm
  • Thời lượng pin không cao

Những Robot Lau Nhà Tốt Nhất Hiện Nay Có Mức Giá Trên 10 Triệu

Ecovacs Deebot T8 Aivi Plus

các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Ecovacs Deebot T8 Aivi Plus và Ecovacs Deebot T8 Aivi giống nhau về mặt thiết kế và các công nghệ thông minh được trang bị. Điểm đặc biệt của Ecovacs Deebot T8 Aivi Plus là nó có tính năng đổ rác tự động. Sau khi dọn dẹp robot sẽ tự động mang rác đến đổ vào thùng rác tổng có dung tích 2,5 lít, đây là tính năng rất hữu ích giúp bạn không phải mất thời gian, công sức đổ rác trong robot mỗi ngày.

Chi tiết sản phẩm

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35,3 x 35,3 x 9,36cm
  • Dung lượng pin: Lithium 5200mAh
  • Độ ồn: 66,5/ 75dB
  • Khối lượng: 4.1 kg
  • Lực hút: 800 – 1200 – 1500 pa
  • Thời gian hoạt động: lên đến 200 phút
  • Thời gian sạc: 6.5 giờ
  • Diện tích làm sạch: > 120 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 420 ml
Điểm nổi bật
  • Có đầy đủ những tính năng của Ecovacs Deebot T8 Aivi
  • Tính năng tự động đổ rác vào thùng rác tổng 2.5 lít sau mỗi lần dọn dẹp
Nhược điểm
  • Không có nhược điểm đáng kể

Xiaomi Roborock S6 MaxV

các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay

Xiaomi Roborock S6 MaxV trang bị chip Qualcomm APQ8053 tốc độ xử lý cực kỳ mạnh mẽ giúp robot tính toán AI tốt hơn. Cảm biến LIDAR giúp lập bản đồ nhanh chóng với độ chính xác cao.

Bên cạnh đó, sản phẩm được trang bị camera kép stereo (camera âm thanh) giúp nó không chỉ nhìn thấy vật cản trên đường mà còn tính toán chính xác khoảng cách và kích thước của vật cản, tránh được những vật cản tầm thấp như phân chó, mèo, dây điện, tất… đồng thời xác định tuyến đường một cách an toàn.

Hầu hết robot lau nhà sẽ tự động quay về dock sạc khi pin dưới 20%, sau đó sạc tới 80% rồi tiếp tục công việc. Tuy nhiên Roborock S6 MaxV được trang bị tính năng sạc thông minh giúp nó có khả năng tính toán mức năng lượng cần thiết để làm sạch các khu vực còn lại, sau đó nó sẽ sạc đến mức năng lượng đủ để hoàn thành công việc còn dang dở.

Chi tiết sản phẩm:

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 35 x 35 x 96.5 cm
  • Dung lượng pin: 5200 mAh
  • Khối lượng: 3,2 kg
  • Lực hút: 2500 pa
  • Thời gian hoạt động: 180 phút
  • Thời gian sạc: 6 giờ
  • Diện tích làm sạch: 200 – 300 m2
  • Dung tích hộp đựng bụi: 460 ml
Điểm nổi bật
  • Trang bị chip xử lý Qualcomm APQ8053 cực kỳ mạnh mẽ
  • Tốc độ lập bản đồ cực nhanh, lập kế hoạch đường đi theo thời gian thực.
  • Trang bị camera kép stereo (camera âm thanh)
  • Dung lượng pin ấn tượng
  • Trang bị tính năng sạc thông minh
  • Lưu tối đa cùng lúc 4 bản đồ
  • Lực hút cực mạnh
Nhược điểm
  • Không có nhược điểm đáng kể

Trên đây là những đánh giá về các loại robot lau nhà tốt nhất hiện nay. Cá Hề hy vọng các bạn có thể tìm thấy những thông tin bổ ích và chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Đánh Giá Bài Viết
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Cá Hề - Blog của người yêu công nghệ

Nơi chia sẻ kiến thức về thế giới công nghệ đa sắc màu.

Liên hệ

Trần Đình Tri – Đà Nẵng – Việt Nam.
Tel: (+84)397 143 341
Email: cahevn@gmail.com

Tìm kiếm nội dung

Theo dõi chúng tôi

Blog công nghệ
Logo
Reset Password